7 Loại Thiết Kế Logo Cơ Bản Và Phổ Biến
[Ctrl Z Studio] Logo là một phần của cuộc sống! Chúng ta nhìn thấy chúng ngay trên màn hình máy tính, trên facebook, trên tivi hoặc các quảng cáo ngoài trời. Nhưng liệu bạn có nhận ra có nhiều loại logo khác nhau hay không? Có 7 loại thiết kế logo thông dụng hiện nay. Mỗi loại có những ưu điểm riêng biệt, vì vậy hãy dành thời gian xem thử loại nào sẽ phù hợp với bạn. Tham khảo lớp học Illustrator Key Visual về thiết kế Logo tại Ctrl Z nhé!
Monograms - Logo Biểu Tượng Đơn:
Các kiểu cách điểu về chữ cái là chữ đầu của Tên công ty hoặc toàn bộ những chữ đầu của tên công ty. Thể hiện một sự khác biệt hoàn toàn bằng cách kết hợp giữa các chữ cái. Hoặc chữ cái với hình dạng đi kèm ( Như hình vuông, tròn, chữ nhật …)
Wordmark - Logo dạng chữ:
Được tạo thành hoàn toàn từ chữ để tạo nên tên các công ty. Điểm chính của kiểu logo này là sự lựa chọn Font chữ một cách rõ ràng, thể hiện sự chắc chắn của hình dạng font cũng như màu sắc đi kèm. Logo google là một ví dụ về dạng Logo chữ
Symbol - Logo dạng biểu tượng:
Một logo dạng hình ảnh là một thiết kế biểu tượng hoặc đồ họa. Đó có thể là hình ảnh mà bạn nghĩ đến khi nhìn thấy.
Ví dụ như: biểu trưng quả táo của Apple, con chim bồ câu của Twitter, Con mắt của Target. Mỗi logo của các công ty này đều có biểu tượng và mỗi thương hiệu được thiết lập trên nhãn hiệu đó dễ dàng để nhận ra. Nhãn hiệu thực sự chỉ là một hình ảnh. Do đó, nó có thể là một loại biểu tượng đại diện cho các công ty mới. Hoặc những doanh nghiệp không có sự công nhận thương hiệu mạnh mẽ.
Abstract marks - Logo trừu tượng:
Logo trừu tượng là một loại biểu trưng hình ảnh cụ thể. Thay vì là một hình ảnh dễ nhận biết – giống như quả táo hoặc một con chim. Một số ví dụ nổi tiếng bao gồm biểu tượng BP, vòng tròn Pepsi và biểu tượng hoa Adidas.
Giống như tất cả các logo, các logo trừu tượng hoạt động thực sự tốt. Vì chúng làm cô đọng thương hiệu của bạn thành một hình ảnh duy nhất. Tuy nhiên, thay vì bị hạn chế đối với hình ảnh của một cái gì đó có thể nhận biết. Biểu tượng trừu tượng cho phép bạn tạo ra một cái gì đó thực sự độc đáo để đại diện cho thương hiệu của bạn.
Mascots - Logo dạng linh vật:
Nó khác dạng biểu tượng ở trên vì nó được thể hiện bằng hình vẽ nhân vật cụ thể. Nó khá thu hút người khác bởi hình dạng mà nó được vẽ ra. Linh vật này thường gắn liền với thương hiệu. Chắc hẵn các bạn đã biết đến logo Jollibee rồi đúng không.
Combination mark - Logo kết hợp:
Biểu tượng kết hợp là một biểu trưng bao gồm một ký tự được kết hợp với một hình ảnh, nhãn hiệu trừu tượng, hoặc linh vật. Hình ảnh và văn bản có thể được đặt cạnh nhau, xếp chồng lên nhau, hoặc được tích hợp với nhau để tạo ra một hình ảnh. Một số nhãn hiệu kết hợp nổi tiếng bao gồm Doritos, Burger King và Lacoste.
Emblem - Logo dạng huy hiệu:
Loại chính cuối cùng của biểu tượng là huy hiệu. Logo bao gồm chữ bên trong biểu tượng. Những logo này có khuynh hướng bề ngoài truyền thống và chúng có thể tạo ra một hình ảnh đáng chú ý, do đó chúng thường là sự chọn lựa cho nhiều trường học, tổ chức hoặc cơ quan chính phủ.
Ngành công nghiệp ô tô cũng rất thích logo biểu tượng. Mặc dù nó có một phong cách cổ điển, một số công ty đã hiện đại hóa hiệu quả hình biểu tượng truyền thống với thiết kế logo phù hợp cho thế kỷ 21.